ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN HÓC MÔN
TRƯỜNG TIỂU HỌC TAM ĐÔNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:71/KH-TĐ
|
Hóc Môn, ngày 02 tháng 11 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra định kỳ giữa Học kỳ I
Năm học 2017 -2018
Căn cứ Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học (TT30);
Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (TT22);
Căn cứ công văn số 3287/GDĐT-TH ngày 08 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017 - 2018;
Căn cứ công văn số 364/GDĐT-TH ngày 13 tháng 2 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn ra đề kiểm tra định kì cấp Tiểu học;
Căn cứ Hướng dẫn số 983/GDĐT ngày 12 tháng 10 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn về việc Hướng dẫn công tác kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I năm học 2017 – 2018 cấp tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch năm học 2017 – 2018, Trường Tiểu học Tam Đông triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I năm học 2017– 2018 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Việc tổ chức kiểm tra giữa học kỳ I phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan. Nội dung kiểm tra đảm bảo các nguyên tắc:
Căn cứ vào chuẩn kiến thức kỹ năng của Chương trình Giáo dục phổ thông (cấp Tiểu học) ban hành kèm theo Quyết định số 16/QĐ-BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tránh vượt chương trình và các yêu cầu đã được giảm bớt theo công văn 5842/BGDĐT- VP ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện và đảm bảo tính phân hóa đối tượng, giáo viên không gây áp lực tạo không khí căng thẳng, nặng nề cho học sinh và gia đình các em, không giao quá nhiều bài tập về nhà, giáo viên ôn bài cho học sinh đầy đủ, tuyệt đối không chạy theo thành tích để đối phó.
Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh.
II. THỜI GIAN, TỔ CHỨC KIỂM TRA
- Thời gian kiểm tra:
Ngày |
Môn kiểm tra |
Thời gian bắt đầu kiểm tra |
Ghi chú |
23/10/2017 (Thứ hai) |
Đọc thành tiếng Khối 4, 5 |
8g |
GVCN |
24/10/2017 (Thứ ba) |
Tiếng Việt Khối 4, 5
+ Viết (Chính tả + Tập làm văn)
+ Đọc (Đọc thầm)
|
7g30 –8g 30
9g – 9g25
|
GVCN |
25/10/2017 (Thứ tư) |
Toán Khối 4, 5 (40 phút) |
7g30 -8g 10 |
GVCN |
2. Tổ chức ra đề kiểm tra:
Tổ chuyên môn ra đề cho cả khối.
Đề đảm bảo phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học, đặc biệt lưu ý đề kiểm tra không được vượt chuẩn (nội dung đề không được chứa những kiến thức của tuần kế tiếp chưa được học).
Đề kiểm tra cần đảm bảo tính tường minh, chặt chẽ, khoa học và có tính phân hóa cho từng đối tượng học sinh, được thiết kế theo 4 mức độ quy định tại điều 10 TT22 như sau:
+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học: 40%
+ Mức 2: Hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân: 30%
+ Mức 3: Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống: 20%
+ Mức 4: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt: 10%
3. Việc chấm bài:
Tổ chuyên môn tổ chức chấm tập trung trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc.
Thực hiện đánh giá và nhận xét theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT.
Bài kiểm tra (đặc biệt là môn Tiếng Việt) được tính theo quy định tại mục 2.1, điều 2 của công văn số 3287/GDĐT-TH ngày 08 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017-2018.
Bài kiểm tra học sinh phải có lời nhận xét cụ thể về việc thực hiện các kỹ năng, về sự tiến bộ hoặc các nội dung còn hạn chế để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh có được kết quả tốt hơn.
Tuyệt đối không chạy theo thành tích để có kết quả cao. Cần có biện pháp thích hợp không để học sinh coi bài, chép bài lẫn nhau. Giáo viên tuyệt đối không được nhắc bài cho học sinh chép, phải thực sự công bằng đối với học sinh.
4. Nộp về Ban giám hiệu:
Tổ chuyên môn nộp về Ban giám hiệu (bằng văn bản và mail): Ma trận đề, đề kiểm tra và hướng dẫn chấm chậm nhật ngày 16 tháng 10 năm 2017.
Thống kê kết quả kiểm tra định kỳ theo mẫu.
Bài kiểm tra (kể cả bài kiểm tra dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn) về Ban giám hiệu sau khi kiểm tra.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I năm học 2017– 2018 của Trường Tiểu học Tam Đông, Hiệu trưởng đề nghị Tổ trưởng chuyên môn khối 4, 5 tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT;
- HT, PHT, TTCM;
- Lưu: VT.
Trần Thị Phụng